RSS

Vật liệu tiêu âm

18 Jan

Có rất nhiều loại vật liệu tiêu âm hoàn thiện trên thị trường như mút trứng, mút gai, tấm sợi thủy tinh fiberglass, len gỗ tiêu âm…, tùy vào yêu cầu kỹ thuật và thẩm mỹ mà lựa chọn vật liệu phù hợp

Vật liệu tiêu âm là sản phẩm dùng để tiêu âm phòng karaoke, phòng hát, phòng thu, vũ trường, bar, hội trường, tránh những tiếng dội trong phòng, đảm bảo chất lượng âm thanh, vật liệu tiêu âm là người hùng trong mắt các nhà thẩm âm học.

Chúng ta cùng tìm hiểu một số loại vật liệu tiêu âm:

1. Gỗ tiêu âm.

Ván gỗ tiêu âm AK là dòng sản phẩm trang trí có phong cách thiết kế độc đáo thường được sử dụng cho thẩm âm trần và vách hội trường, bệnh viện, trường học, giảng đường hay phòng chiếu phim. Với dạng tấm vuông 600 x 600mm hoặc 600 x 1200mm tiêu chuẩn, đa dạng về chủng loại: Gỗ tiêu âm đục lỗ, gỗ tiêu âm xẻ rãnh, gỗ tiêu âm soi ô, gỗ tiêu âm đục hoa, gỗ tiêu âm AK có thể kết hợp cùng với khung xương trần nổi của hệ trần thạch cao và trần nhôm thông thường, hoặc ốp tấm trang trí độc lập, làm vách tiêu âm 3D. Sản phẩm mang tính nghệ thuật cao, thỏa mãn những ý tưởng kiến trúc độc đáo và đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của những nhà thiết kế nội thất. Ván gỗ đạt tiêu chuẩn chống cháy Class B, bề mặt hoàn thiện với màu sắc đa dạng với nhiều chất liệu phủ khác nhau đáp ứng tối đa yêu cầu thiết kế: phủ Melamine, dán Veneer vân gỗ hay dán Laminate chống cháy.

Tham khảo: Báo giá gỗ tiêu âm.

2. Mút tiêu âm.

Mút hình (có nhiều loại khác nhau bao gồm mút trứng, mút gai, mút tam giác) được sản xuất từ Foam xốp có tạo hình bề mặt dạng tròn quả trứng, hình chóp Pyramid hay tam giác có tác dụng tiêu âm, hấp thụ âm thanh – nhất là đối với âm thanh dạng mid và treble. Nó không chỉ hiện diện tại các phòng thu âm, các căn phòng “tối mật” của những tay chơi Audiophiles khét tiếng mà nó còn tham gia vào các công trình khán phòng, khách sạn, rạp hát, vũ trường… Mút xốp đặc biệt là mút trứng, mút gai là các acoustic panel đơn giản, rẻ nhưng hiệu quả tuyệt vời! Sản phẩm được dùng nhiều trong các phòng thu đạt tiêu chuẩn quốc tế, dễ thi công và giá thành thấp.

Tham khảo: báo giá mút tiêu âm

3. Tấm tiêu âm AK Mút bọc nỉ

 Mẫu tấm tiêu âm AK Mút bọc nỉ

Tấm tiêu âm aK với lõi là mút phẳng tiêu âm hoặc mút kết hợp lớp PE cách âm với lớp vải nỉ bọc ngoài khung gỗ mang đến bề mặt đa dạng, có thể sử dụng cho nhiều loại công trình. Với những mẫu họa tiết trên vải đẹp mắt, màu sắc phong phú, tấm tiêu âm aK mút bọc nỉ là loại vật liệu tiêu âm đáp ứng yêu cầu khắt khe của chủ đầu tư và nhà thiết kế về mặt thẩm mỹ. Mút phẳng K21 được sử dụng làm lõi với khả năng tiêu hút âm thanh tuyệt vời trong khoảng trung và cao tần, được lớp vải nỉ hỗ trợ, Tấm tiêu âm aK đảm bảo những yêu cầu về tính năng tiêu âm cho công trình.

Tham khảo: Báo giá tấm tiêu âm

4. Tấm tiêu âm sợi bông ép polyester fiber

Tấm tiêu âm Polyester fiber sợi bông ép được sản xuất dưới quy trình công nghệ hiện đại, làm từ nguyên liệu Polyester sợi nguyên chất, có tính hấp thụ âm trung tần và cao tần tốt với nhiều đặc điểm vượt trội so với các vật liệu tiêu âm, cách âm truyền thống khác như: thân thiện với môi trường, không độc hại, chịu được nước, chống ẩm mốc, chống cháy lan, có khả năng cách nhiệt tốt, dễ dàng cắt, lắp đặt và thi công và chi phí thấp.

Tham khảo: Báo giá tấm tiêu âm Polyester fiber

 

Tags:

Bình luận: